Drag Racing News (NHRA, IHRA, Outlaw) Drag Racing News from various sources. NHRA, IHRA & Outlaw racing.

Đánh răng bị chảy máu có phải do viêm lợi?

Reply Subscribe
Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 10-18-2014, 04:30 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
h04nmyrv's Avatar
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 4
Đánh răng bị chảy máu có phải do viêm lợi?

Nguyên nhân thường gặp nhất đó là do viêm lợi, viêm quanh răng. Đó là t?nh trạng tổn thương mô nha chu khiến lợi bị viêm, sưng đỏ, xung huyết nên dễ chảy máu khi có tác động như đánh răng. Những thói quen như vệ sinh răng miệng kém, không đánh răng, không lấy cao răng định k?, ăn uống thiếu chất dẫn đến viêm lợi và dễ chảy máu khi đánh răng.


Một nguyên nhân có thể ít gặp hơn nhưng lại nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời đó là chảy máu khi đánh răng do xuất huyết giảm tiểu cầu. Nhưng hiện tượng chảy máu khi đánh răng thường đi kèm với sốt và xuất hiện những mụn nhỏ li ti dưới da mà không biến mất khi làm căng da, cấu véo.


Lợi có nhiệm vụ che chở, bảo vệ và giữ cho chân răng được chắc. Do vi khuẩn trong mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng khiến lợi bị viêm. Vi khuẩn mảng bám càng lâu th? mức độ nguy hại càng lớn.





Dấu hiệu lợi bị viêm là sưng đỏ, dễ chảy máu nhất là khi đánh răng, xỉa răng, kèm theo miệng hôi, có cảm giác đau ngứa căng lợi.


Về điều trị, cần loại bỏ mảng bám răng và cao răng, tùy theo mức độ viêm nhiễm của từng bệnh nhân bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chải răng, dùng chỉ nha khoa hoặc sử dụng thuốc.


Để ph?ng bệnh: bạn nên đi lấy cao răng 6 tháng/lần, chải răng theo hướng dẫn của bác sĩ mỗi ngày ít nhất 2 lần, chế độ ăn hằng ngày phải đủ chất, bổ sung thêm vitamin C, nên dùng chỉ nha khoa để xỉa răng, hạn chế dùng thức ăn, uống ngọt.
h04nmyrv is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
h04nmyrv
Drag Racing News (NHRA, IHRA, Outlaw)
0
10-18-2014 04:36 AM

Currently Active Users Viewing This Thread: 1 (0 members and 1 guests)
 


Quick Reply: Đánh răng bị chảy máu có phải do viêm lợi?



All times are GMT -4. The time now is 11:34 PM.